Hệ thống chống trộm là gì? Bao gồm những thiết bị nào?

Hiện nay các thiết bị bảo vệ an ninh được nhiều gia đình và doanh nghiệp tin dùng với khả năng chống trộm hiệu quả, đây là thiết bị hữu hiệu được tin dùng khá phổ biến hiện nay. Để chọn được loại phù hợp cần phải nghiên cứu kỹ về đặc tính cũng như công dụng để chọn loại phù hợp nhất với nhu cầu. Bài viết dưới đây Minh Hoàng chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những thắc mắc liên quan đến hệ thống chống trộm hãy cùng dõi theo nhé!

1. Hệ thống chống trộm là gì?

Hệ thống chống trộm là tập hợp các thiết bị giúp phát hiện và ngăn chặn sự xâm nhập của kẻ trộm ngay lập tức. Hệ thống báo trộm khác với thiết bị camera có vẻ thụ động hơn. Nhờ có thiết bị báo chống trộm này sẽ giúp phát hiện những kẻ trộm và tiến hành gọi điện đến những người có trách nhiệm để kịp thời ứng phó.

2. Một số thiết bị của hệ thống báo trộm?

Về thành phần cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống báo động chống trộm. Bao gồm các bộ phận dưới đây:

- Trung tâm báo động: Nơi tiếp nhận và xử lý tín hiệu báo động từ cảm biến gửi đến. Trung tâm sẽ gửi các cảnh báo đến người dùng.

- Các cảm biến chống trộm: Đầu dò phát hiện trộm đột nhập, có thể là cảm biến cửa, cảm biến hồng ngoại…vv.

- Thiết bị điều khiển: Bàn phím lập trình, remote điều khiển từ xa, thẻ RFID, ứng dụng trên điện thoại Android / iOS.

3. Cơ chế hoạt động của hệ thống báo chống trộm hiện nay?

Khi cảm biến phát hiện đột nhập, ngay lập tức cảm biến sẽ báo tín hiệu đến bộ trung tâm báo động. 

Trung tâm báo động sẽ phát tín hiệu ra còi hú bên ngoài, đồng thời thực hiện quay số khẩn cấp đến danh sách số điện thoại đã được cài đặt từ trước. Sau đó bộ báo động trung tâm sẽ phân tích và phát ra loa cảnh báo, thực hiện quay số khẩn cấp, gửi thông tin vị trí vùng đang bị tội phạm tấn công.

Bộ trung tâm có thể kết nối các cảm biến chống trộm, cảm biến báo cháy hoặc cảm biến ngập lụt…vv.

Cảm biến hồng ngoại sẽ giúp phát hiện có người qua lại, các đối tượng di chuyển vào vùng quan sát. Có 2 loại hồng ngoại gồm thiết bị chống trộm hồng ngoại trong nhà và thiết bị chống trộm hồng ngoại ngoài trời.

4. Hệ thống chống trộm có dây và không dây

- Đối với hệ thống báo trộm có dây: Tại đây có kết nối với tín hiệu trung tâm qua dây tín hiệu. Loại này thì mất khá nhiều thời gian thi công, chi phí cao, tuy nhiên chúng có độ ổn định và độ tin cậy cao hơn các hệ thống có dây. 

- Hệ thống báo động chống trộm không dây: Đối với loại này sẽ dễ thi công, thời gian lắp đặt nhanh chóng. Tuy nhiên nhược điểm của hệ thống báo trộm không dây là bị giới hạn về khoảng cách địa lý, khả năng sóng xuyên tầng, không ổn định.

5. Cách hoạt động của hệ thống báo động chống trộm?

Hệ thống báo trộm với 3 thành phần chủ yếu sau đây:

- Phần cảm biến: Liên tục theo dõi và khi phát hiện có hiện tượng lạ như có kẻ gian đột nhập, phá cửa, leo rào sẽ lập tức ra tín hiệu về phần trung tâm. 

- Phần trung tâm: Đây là phần đầu não đảm nhiệm vai trò vận hành toàn hệ thống. 

- Phần báo động: Phần này đảm nhiệm việc cảnh báo và báo động để đuổi trộm, gửi cảnh báo đến chủ nhà hoặc người thân. 

Hệ thống chống trộm đang được áp dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay, thiết bị này có nhiều ưu điểm nổi bật, được nhiều người lựa chọn hiện nay vì có nhiều tiện ích cũng như ưu điểm nổi bật. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt hệ thống hãy nhanh tay liên hệ đến chúng tôi ngay hôm nay để có kết quả phù hợp nhất nhé!

 

Tin tức Khác

Đội ngũ hỗ trợ

NVKD 1

NVKD 1

0989.290.800
NVKD 2

NVKD 2

0915.171.800

Thống kê truy cập