Dòng camera quan sát và hệ thống chống trộm phổ biến nhất hiện nay

Thị trường hiện nay có quá nhiều nơi bán camera khiến cho bạn không biết nên tin tưởng vào sản phẩm nào chất lượng giữa hàng nghìn dòng camera được giới thiệu và bày bán. Điều này thật khó làm nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chọn lựa camera, để nắm bắt được thông tin nhanh chóng hãy cùng dõi theo bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

1. Các dòng camera quan sát phổ biến được phân loại theo chức năng

Để chọn được loại camera phù hợp và chất lượng nhất. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chúng thông qua các phân loại về chức năng. 

- Camera hồng ngoại: Đây là dòng camera có khả năng quan sát hình ảnh ngay cả trong bóng tối.

- Camera cảm ứng nhiệt là mẫu camera quan sát cao cấp có thiết kế được tích hợp bộ cảm biến nhiệt. Dòng camera này được khuyến cáo sử dụng cho những khu vực có yêu cầu an ninh cao.

- Camera Starlight là thiết bị quan sát cho phép người dùng quan sát không gian vào ban đêm với hình ảnh sắc nét như ban ngày. 

- Camera Wide Dynamic cũng là một trong những mẫu camera cao cấp được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Loại này xử lý các hình ảnh nhằm phát hiện những bất thường rất hiệu quả. 

Bên cạnh việc lựa chọn camera theo chức năng thì bạn cũng có thể dựa theo tiêu chí về thiết kế. 

- Camera quan sát có dây: Được xem là dòng camera sử dụng biến CCD với hình ảnh được số hóa để xử lý. Các dòng camera quan sát phổ biến này bao gồm thiết bị dây cáp, đầu ghi hình để tạo nên 1 hệ thống hoàn chỉnh. Chính vì vậy, chúng mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng. 

- Camera không dây: Được xem là dòng camera được yêu thích và đánh giá cao hơn cả. Người dùng khi quyết định lắp đặt chỉ cần kết nối nó với một mạng wifi ổn định. Điểm yếu duy nhất của dòng camera này đó là nó cần có sự ổn định của đường truyền mạng wifi trên thiết bị di động.

- Camera dome: Đây là mẫu camera dành riêng cho các vị trí lắp đặt trên trần nhà, trên tường tùy thuộc vào tình gia đình. 

- Camera thân: Chúng thường có thiết kế dạng hộp với hình trụ và có nắp che. Bởi khả năng chống chịu tác động từ môi trường như bụi bẩn, mưa, nắng… rất tốt.

2. Hệ thống chống trộm quan trọng như thế nào trong cuộc sống?

Hiện nay tình hình tệ nạn xã hội ngày càng phức tạp hơn rất nhiều đặc biệt tại các thành phố lớn, tình hình này càng diễn biến phức tạp hơn. Trộm giờ đây manh động hơn rất nhiều chúng tìm đủ mọi cách để đột nhập vào nhà bạn lấy đi những món đồ giá trị. Và đã xảy ra nhiều vụ trộm để lại hậu quả thương tâm xảy ra. Vì vậy hệ thống chống trộm ra đời đóng vai trò quan trọng trong mỗi gia đình hiện nay.  Nhờ có hệ thống sẽ giúp đảm bảo sự an toàn tại những ngôi nhà, công ty hay nhà máy xí nghiệp. 

Khi phát hiện hành động lạ sẽ ngay lập tức có tiếng hú để báo hiệu mọi người cùng biết, chính vì vậy đây là thiết bị khá quan trọng đối với mọi người và cần tiến hành lắp đặt ngay hôm nay. 

3. Các bộ phận của hệ thống chống trộm?

Dưới đây là những bộ phận có trong hệ thống chống trộm hãy cùng dõi theo để hiểu hơn nhé:

- Bộ chống trộm trung tâm: Là nơi kết hợp và nhận tín hiệu từ các phụ kiện khác để xử lý

- Cửa từ: Cửa từ gồm 2 miếng từ nhỏ lắp ở 2 bên cửa khi mở cửa ra lập tức sẽ truyền tín hiệu không dây.

- Mắt hồng ngoại: Là thiết bị cảm biến hồng ngoại tạo thành một vùng an toàn với khoảng cách từ 4 đến 8m, góc quét  ngang 110 độ, góc quét đứng 35 độ.

- Remote: Remote là thiết bị giúp bạn điều chỉnh các chế độ của hệ thống như bật tắt hệ thống chống trộm, bật chức năng báo khách, cảnh báo khẩn cấp.

Thẻ từ: Thẻ từ giúp bạn bật hoặc tắt chức năng chống trộm ngay trên hệ thống.

Còi hú phụ: Thông thường hệ thống sẽ trang bị còi hú bên trong bộ chống trộm nhưng muốn hú còi to hơn một số hệ thống còn trang bị thêm còi hú phụ.

Adapter: Cấp nguồn cho bộ chống trộm trung tâm hoạt động.

4. Cần lưu ý những gì khi lắp đặt hệ thống chống trộm?

- Cấp nguồn: Một lưu ý nữa là khi lắp đặt hệ thống chống trộm chúng ta lên cấp nguồn và bật nguồn các bộ phận lên. 

- Đối với mắt hồng ngoại: Cần lưu ý vùng quét của mắt hồng ngoại là bao nhiêu để lắp cho phù hợp.

- Vị trí lắp đặt: Trước hết bạn cần xác định vị trí lắp hệ thống và các phụ kiện ở các vị trí nào cần chống trộm. 

- Khoảng cách kết nối: Khoảng cách kết nối ở đây chính là khoảng các từ thiết bị đến bộ trung tâm.

- Cửa từ: Cửa từ cần lắp ở 2 bên cửa 2 miếng từ phải thẳng hàng nhau và cách nhau không quá 1cm.

- Còi hú phụ: Còi hú phụ sẽ có âm lượng lớn lên việc lắp ở trong nhà sẽ gây ra hiện tượng nghe bị chói ta, sẽ giật mình nhất là đối với gia đình có trẻ nhờ, người già. 

Qua bài viết trên đây bạn đã hiểu hơn về hệ thống chống trộm đúng không nào? Nếu có nhu cầu lắp đặt hệ thống thì hãy nhanh tay liên hệ đến Minh Hoàng chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ!

Tin tức Khác

Đội ngũ hỗ trợ

NVKD 1

NVKD 1

0989.290.800
NVKD 2

NVKD 2

0915.171.800

Thống kê truy cập